Blog

7 Giống mèo không lông dành cho những người bị dị ứng lông mèo

Posted by Xuan An on

Đối với những người bị dị ứng với lông mèo mà vẫn muốn có một chú mèo để bầu bạn thì giống mèo không lông sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Những chú mèo không lông với vẻ ngoài nhăn nheo, kỳ quặc và thậm chí có phần đáng sợ đã trở nên nổi tiếng chóng mặt trong những năm gần đây đối với hội yêu mèo.

Read more →


Mèo mang thai mấy tháng thì đẻ?

Posted by Xuan An on

Mèo mang thai và chuẩn bị có mèo con là niềm hạnh phúc đối với bất kì sen nào. Nhiều chủ nuôi thắc mắc mèo chửa mấy tháng thì đẻ bởi việc nhận biết sớm các dấu hiệu mang thai của mèo giúp các sen có thể chuẩn bị chu đáo nhất về thức ăn, dinh dưỡng và những nhu cầu cần thiết cho mèo mẹ để công việc sinh để diễn ra thuận lợi hơn.

Read more →


Bệnh béo phì ở mèo nguy hiểm như thế nào?

Posted by Xuan An on

Bước đầu tiên để nhận biết một chú mèo có bị thừa cân hoặc béo phì hay không là dựa vào cân nặng và ngoại hình của chúng. Thật không may, hiện nay trên mạng đầy rẫy những hình ảnh của các bé mèo thừa cân nhưng được xem đó là sự dễ thương, múp míp đáng yêu và việc này làm cho việc phân biệt mèo thừa cân hay không thừa cân càng khó khăn hơn.

Read more →


Chó con bao nhiêu ngày mở mắt? Chăm sóc chó con mới đẻ

Posted by Xuan An on

Không giống như con người, chó con không mở mắt ngay sau khi sinh và thông thường mất khoảng 10-14 ngày để chúng mở mắt. Hầu hết chó con sẽ mở từng mắt cách nhau một vài ngày nên bạn cần kiên nhẫn chờ đợi, không nên tự ý mở mắt chúng vì điều này có thể làm hỏng thị giác của chó con.

Read more →


Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair) - Cách nuôi và chăm sóc

Posted by Xuan An on

Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair) là giống mèo được ưa chuộng hiện nay không chỉ ở nhiều nước trên thế giới mà tại Việt Nam có khá nhiều người nuôi. Những em mèo có bộ lông ngắn màu xám xanh mềm mịn, khuôn mặt tròn với đôi mắt màu hổ phách nổi bật, thân hình tròn trịa vạm vỡ cùng dáng vẻ điềm đạm tạo nên vẻ quý tộc và sang trọng của giống mèo này khiến không ít các sen muốn sở hữu. Nguồn gốc của mèo Anh lông ngắn, tính cách, thức ăn và cách chăm sóc chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về giống mèo đặc biệt này trong bài viết sau nhé!

Read more →