Pet Food Stories

Xoay vòng thức ăn cho chó: Tại sao chó cần ăn đa dạng?

Posted by Mạnh Quân Nguyễn on

Hẳn bạn đã từng nghe “sự đa dạng là gia vị của cuộc sống”, đó chính xác là cách mà bạn nên làm trong những bữa ăn của cún cưng. Để giải thích cho điều này, hãy tưởng tượng rằng có ai đó phát minh ra một loại thực phẩm hoàn chỉnh và cân bằng cho trẻ em, gọi là ‘Mờ-Lem’. Mờ-Lem có tất cả các vitamin và khoáng chất, protein và chất béo theo tỉ lệ thích hợp để một đứa trẻ cần có để phát triển. Đặc biệt là Mờ-Lem rất ngon nên mọi trẻ em đều thích....

Read more →


Lựa chọn thức ăn phù hợp cho chó trưởng thành

Posted by Xuan An on

Lựa chọn đúng thức ăn cho chó trưởng thành cũng như nắm được thói quen ăn uống và lối sống sẽ giúp chú cún cưng của bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Chó của bạn thuộc giống thích hoạt động thể thao và đi dạo hay chúng là những chú chó thích nằm dài cả ngày trong nhà? Đối với chó trưởng thành, mỗi chú chó có đặc điểm và nhu cầu hoạt động khác nhau nên việc chọn loại thức ăn và chế độ ăn cho chúng là vô cùng quan trọng.

Read more →


Thức ăn cho chó: Thức ăn ướt hay thức ăn khô tốt hơn?

Posted by Xuan An on

Sự đa dạng các sản phẩm thức ăn cho chó trên thị trường hiện nay có thể khiến bạn bối rối trong việc lựa chọn chế độ ăn phù hợp cho chú cún cưng của mình. Không chỉ có vô số nhãn hiệu và thành phần khác nhau, mà ngay cả sự lựa chọn cơ bản nhất giữa thức ăn ướt và thức ăn khô cho chó cũng có thể khiến bạn choáng ngợp.

Read more →


Làm gì khi chó ăn phải socola?

Posted by Xuan An on

Đối với bất kì ai nuôi chó, thông tin cơ bản nhất cần phải nắm về những loại thực phẩm có thể gây hại cho chó bao gồm hành, tỏi, nho khô và socola. Việc chó không có khả năng tiêu thụ socola một cách an toàn là kiến thức phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chú chó ăn phải socola (mà chủ không hề biết) vẫn hoàn toàn ổn mà không cần điều trị. Vậy thực hư việc chó không ăn được socola có phải là đúng hay không?

Read more →


Hiểu rõ bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn cho chó (Dog Food Labels)

Posted by Xuan An on

Trên các sản phẩm thức ăn cho chó được bán trên thị trường thường có các bảng thành phần dinh dưỡng (nutrition label) cũng tương tự như thức ăn cho người, được thiết kế để giúp bạn so sánh các sản phẩm và tìm hiểu thêm về thực phẩm. Nhưng đa số chúng ta sẽ không để ý hoặc bỏ qua các nhãn dinh dưỡng này bởi chúng thường khó hiểu. Ở bài viết này, Tony Tèo sẽ phân tích bảng thành phần dinh dưỡng và cung cấp thêm thông tin về chúng để các bậc phụ huynh khi mua thức ăn cho chó mèo cưng sẽ hiểu về sản phẩm tốt hơn nhé!

Read more →