7 Giống mèo không lông dành cho những người bị dị ứng lông mèo

Posted by Xuan An on

Đối với những người bị dị ứng với lông mèo mà vẫn muốn có một chú mèo để bầu bạn thì giống mèo không lông sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Những chú mèo không lông với vẻ ngoài nhăn nheo, kỳ quặc và thậm chí có phần đáng sợ đã trở nên nổi tiếng chóng mặt trong những năm gần đây đối với hội yêu mèo.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù mèo không lông có thể là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người bị dị ứng, nhưng da và nước bọt của chúng vẫn tiết ra một số protein gây dị ứng (mặc dù ở mức độ thấp hơn nhiều) mà mèo có lông có, vì vậy những người cực kỳ nhạy cảm vẫn có thể có phản ứng.

Nuôi mèo không lông có một số ưu điểm hơn so với mèo có lông chẳng hạn như ít phải chải chuốt, cắt tỉa lông hay lông mèo rụng ra sàn nhà. Nhưng ngược lại vì da của chúng lộ ra ngoài nên mèo không lông cần được chăm sóc đặc biệt hơn để bảo vệ làn da yếu ớt như thời tiết lạnh cần phải mặc thêm áo cho chúng.

Những chú mèo không lông cần được tắm ít nhất một lần một tuần để kiềm dầu trên da và cần được giữ an toàn trước ánh nắng mặt trời vì da dễ bị bỏng, vì những lí do đó nên giống mèo không lông chỉ có thể nuôi trong nhà mà ít khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Một điều cần lưu ý nữa là mặc dù có vẻ ngoài lạ lùng như vậy nhưng những chú mèo không lông được biết đến là ‘mèo của người giàu’ bởi cái giá để rinh em ấy về không hề rẻ chút nào. Ngoài ra hiện nay tại Việt Nam, trừ giống Sphynx thì các giống mèo không lông còn lại hầu như rất hiếm. Nếu những lí do trên không phải là vấn đề quá lớn thì bạn có thể cân nhắc nuôi một em mèo không lông trong gia đình và tham khảo những giống sau đây nhé.

Mèo Sphynx

Mèo Sphynx, mèo Ai Cập, mèo nhân sư có lẽ là giống mèo không lông nổi tiếng nhất. Mặc dù có khuôn mặt lúc nào cũng nghiêm nghị và cau có nhưng tính cách của những chú mèo Ai Cập lại vô cùng thân thiện và hòa đồng. Chúng cũng là những chú mèo có tính cách trầm lặng, không nghịch phá hay ồn ào như nhiều giống mèo khác. Sự duyên dáng, lanh lợi và tính cách ngoan ngoãn của những chú mèo Sphynx đã khiến nhiều người cảm mến và hết mực dành tình cảm yêu thương cho chúng.

Mèo Bambino

Giống như nhiều giống mèo không lông khác, Bambino là giống mèo hỗn hợp và là con lai giữa Sphynx và giống mèo Munchkin chân ngắn. Kết quả là một bé mèo có chân ngắn rõ rệt và khuôn mặt với đôi tai to dài dựng đứng đặc trưng của Sphynx. Những chú mèo con đáng yêu này có tính cách rất tình cảm và con đực có trọng lượng tối đa khoảng 9 kg, vì vậy chúng sẽ không chiếm quá nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn.

Mèo Donskoy

Mèo Donskoy Còn được gọi là mèo không lông Nga hoặc Don Sphynx, mèo Donskoy là một người bạn đồng hành vui tươi, tình cảm và hay quấn chủ - đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh thì những chú mèo Donskoy sẽ hay rúc vào lòng bạn!

Mèo Donskoy là những bé mèo hòa đồng, nổi tiếng với khả năng kết bạn với bất kỳ ai chúng có thiện cảm. Bản tính hòa đồng, thân thiện của chúng khiến chúng trở nên lý tưởng cho các gia đình có trẻ em và các vật nuôi khác.

Mèo Don Sphynx / Donskoy có mặt tinh nghịch và tính tò mò. Leo trèo, mở tủ và tìm kiếm bên trong túi và hộp chỉ là một vài tài năng đặc biệt được thể hiện bởi những chú mèo thông minh, đáng yêu này.

Mèo Peterbald

Mèo Peterbald có đôi tai rất lớn với khuôn mặt nhỏ nhìn trông giống mèo lông ngắn Oriental hoặc giống mèo Xiêm bởi chúng được lai tạo từ giống Sphynx và các giống mèo này. Những chú mèo gốc Nga này cực kỳ trung thành và tùy thuộc vào từng con mèo, mức độ lông của nó có thể từ hoàn toàn không có cho đến có một lớp phủ mỏng giống như nỉ.

Chúng có thân hình thon dài và đôi chân cao, khuôn mặt hình tam giác với chiếc mũi thẳng. Cơ thể rất khỏe và vạm vỡ. Tính cách của Peterbald giống chó. Chúng thân thiện, trung thành và có thể đào tạo. Chúng rất gắn bó với chủ nhân và rất giàu lòng trắc ẩn. Một số người cho biết tính cách của Peterbald rất ngọt ngào, và là một giống mèo rất tình cảm, luôn gầm gừ và thích âu yếm.

Mèo Ukrainian Levkoy

Levkoy Ukraina là một giống mèo hỗn hợp – là con lai giữa giống mèo Donskoy và Scottish Fold, chúng không có lông và có nguồn gốc từ Nga. Những con mèo này được biết đến với tính tò mò, vui tươi và tình cảm. Những chú mèo này trở thành vật nuôi tuyệt vời trong gia đình, đặc biệt là vì chúng thích lượn lờ và chơi với trẻ em. Chúng cũng rất thích hợp cho những người sống trong căn hộ. Chỉ cần nhớ rằng nuôi mèo không có lông có thể cần chăm sóc nhiều hơn một chút so với mèo lông ngắn hoặc lông dài.

Mèo Elf

Là một giống mèo lai mới và cực kỳ hiếm, mèo Elf là một giống mèo vui tươi và thông minh, kết hợp các đặc điểm thể chất và tính cách của mèo Sphynx và mèo American Curl. Mèo Elf cực kỳ hòa đồng và thân thiện, là vật nuôi tuyệt vời vì chúng có thể dễ dàng hòa nhập vào bất kỳ hộ gia đình nào và trở thành một phần của gia đình.

Mèo Elf có được những những phẩm chất tốt nhất của giống mèo bố mẹ của chúng. Chúng thông minh, thân thiện, xã hội, hướng ngoại và rất tình cảm. Nhiều người cho rằng vẻ ngoài của giống mèo này nhìn hệt như nhân vật yêu tinh Dobby tinh quái trong Harry Potter. Chúng trung thành và thường nằm bên cạnh bạn hoặc trong lòng bạn

Mèo Elf thích leo trèo và chơi với bất cứ thứ gì trong tầm với của chúng vì vậy nên có một số kệ cao hoặc nhà cây trong nhà. Bạn phải có nhiều đồ chơi nếu nuôi mèo Elf. Mèo Elf có thể thích nghi với hầu hết mọi hoàn cảnh trong nhà một cách dễ dàng. Chúng cũng rất thân thiện với những động vật khác.

Mèo Dwelf

Giống mèo Dwelf có vẻ ngoài khá thú vị khi nó được lai giữa mèo Elf và các giống khác nhau như Munchkin, American Curl và Sphynx, nhưng các đặc điểm của Sphynx là rõ ràng nhất. Dựa vào các đặc điểm của bố mẹ nên mèo Dwelf có đôi tai to dài và quăn như đôi tai của yêu tinh, khuôn mặt trông giống như Sphynx và chân ngắn của giống mèo Munchkin, đuôi dài và thẳng.

Mèo Dwelf làm một vật nuôi tuyệt vời, chúng được mô tả là có tính xã hội và tương tác cao, và tính cách của chúng thậm chí có thể được mô tả là giống chó. Do đó, những chú mèo này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có nhiều thời gian dành cho thú cưng.

Nguồn: Womansday.com

Dịch bởi Trang Pham